Học xét nghiệm Y học có dễ xin việc không?


Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Kỹ thuật xét nghiệm y học là ngành ít được quan tâm. Tuy nhiên, các chuyên gia hướng nghiệp học đường lại khuyên nên học ngành này bởi nó dễ dàng xin được việc ổn định và có nhiều cơ hội để phát triển của bản thân.

hoc-ky-thuat-vien-xet-nghiem-de-xin-viec

 

Ngành kỹ thuật xét nghiệm Y học là gì?

Đây là ngành của y học hiện đại, ứng dụng máy móc thiết bị hiện đại để phân tích các mẫu bệnh phẩm như máu, nước tiểu, dịch… nhằm phát hiện và cung cấp bằng chứng một cách xác thực về tình trạng bệnh, giúp bác sĩ đưa ra những chẩn đoán và hướng điều trị thích hợp.

Người thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm trên được gọi là Kỹ thuật viên xét nghiệm y học, được đào tạo trình độ từ Trung cấp Kỹ thuật xét nghiệm, có đầy đủ trình độ chuyên môn và năng lực để làm việc tại các phòng Xét nghiệm của các cơ sở khám chữa bệnh.

Ngành kỹ thuật Xét nghiệm Y tế có vai trò như nào trong Y học?

Y học hiện đại ngày càng phát triển thì vai trò của ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học lại càng không thể thiếu. Kỹ thuật viên dựa vào những máy móc hiện đại, phân tích kết quả các mẫu bệnh phẩm, phát hiện ra những vấn đề bất thường, từ đó định hướng chẩn đoán cho bác sĩ. Những kết quả xét nghiệm thường vô cùng chính xác, là cơ sở để bác sĩ khẳng định chẩn đoán lâm sàng và đề xuất giải pháp điều trị hợp lý nhất. Hiện nay, có đến 70% kết quả chẩn đoán phụ thuộc vào xét nghiệm.

Học kỹ thuật xét nghiệm Y học có dễ xin việc không?

Thực tế hiện nay, có rất nhiều thí sinh chưa hiểu đúng về bản chất của ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học nên đã thờ ơ, thậm chí có nhiều em còn coi đó là phương án dự bị nếu không trúng tuyển các ngành y đa khoa, dược.  Tuy nhiên, nếu xét về lợi ích lâu dài, đây là ngành học mang lại nhiều lợi ích cho các em như:

– Dễ dàng xin việc: Để phục vụ công tác khám chữa bệnh ngày một cao của người dân, nhiều cơ sở khám chữa bệnh nhà nước và tư nhân hình thành, kéo theo những đầu tư về máy móc hiện đại, rất cần nguồn nhân lực làm công tác xét nghiệm y khoa. Chính vì thế người học ngành xét nghiệm có cơ hội việc làm rất lớn.

– Thu nhập ổn định: Không có những khoản thu nhập cao “ngất ngưởng” như các bác sĩ, song kỹ thuật viên xét nghiệm y học vẫn thuộc top những người có thu nhập đáng mơ ước.

ky-thuat-vien-xet-nghiem-co-cong-viec-on-dinh

Kỹ thuật viên xét nghiệm có công việc ổn định.

– Ít cạnh tranh: Ngành kỹ thuật xét nghiệm y khoa là ngành khá đặc thù, cần có sự đào tạo chuyên sâu ở các trường, khoa chuyên về xét nghiệm. Do vậy người từ ngành học khác không thể làm trái ngành sang được. Hơn nữa, không giống như các ngành dược, y đa khoa hay điều dưỡng có quá nhiều thí sinh, ngành kỹ thuật xét nghiệm vẫn chiếm một tỉ lệ vừa phải nên thí sinh không phải lo lắng vấn đề cạnh tranh nhau.

– Công việc nhẹ nhàng: Công việc của một kỹ thuật viên xét nghiệm y học nhẹ nhàng hơn các bác sĩ, điều dưỡng viên. Hàng ngày họ chỉ tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm theo sự chỉ định của bác sĩ và phân tích kết quả của các mẫu bệnh phẩm đó để định hướng chẩn đoán bệnh cho bác sĩ.

Bắt đầu từ bây giờ, hãy biết tận dụng và nắm bắt cơ hội nghề nghiệp bằng chính việc đăng kí học Cao đẳng nghề Y Dược Pasteur.
Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển Online tại địa chỉ Website: https://caodangykhoa.vn/dang-ky-xet-tuyen-cao-dang-y-ha-noi-truc-tuyen.

Địa chỉ Trường Cao đẳng nghề Y Dược Pasteur:

Cơ sở đào tạo tại Hà Nội: phòng 105 nhà B – 131 Thái Thịnh – Quận Đống Đa – Hà Nội. Số điện thoại: 09.8258.8258

Cơ sở đào tạo tại TP.HCM: Số 37/3-37/5 Ngô Tất Tố – Phường 22 – Quận Bình Thạnh – Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại tư vấn: 08.6295.6295 – 09.6295.6295