Tuyển dụng viên chức Y tế Bệnh viện ở TP HCM sẽ không cần hộ khẩu từ 1/11/2017


Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Theo quyết định mới nhất của UBND TP.HCM mới ban hành, các ứng viên tuyển dụng viên chức Nhà nước như tại các cơ sở Y tế, Bệnh viện sẽ không cần đến hộ khẩu.

Tuyển dụng viên chức Y tế Bệnh viện ở TP HCM sẽ không cần hộ khẩu từ 1/11/2017

Tuyển dụng viên chức Y tế Bệnh viện ở TP HCM sẽ không cần hộ khẩu từ 1/11/2017

Theo đó, TP.HCM hủy bỏ yêu cầu “bản sao hộ khẩu thường trú tại TP.HCM” trong hồ sơ tuyển dụng viên chức. Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng hủy bỏ điều kiện “có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM” khi tuyển dụng công chức. Các quy định này bắt đầu có hiệu lực từ hôm nay, 1/11/2017.

Sẽ chấp hành trên phạm vi toàn thành phố

Việc mở rộng quy mô tuyển dụng sẽ giúp cho các đơn vị tuyển dụng chiêu mộ được người tài, không phải lệ thuộc vào sổ hộ khẩu nhất thiết phải ở TP.HCM. Như vậy, các đơn vị hành chính lâu nay tổ chức thi tuyển công chức đặt ra yêu cầu hộ khẩu thì giờ bỏ yêu cầu này ra thôi. Nhưng trong sơ yếu lý lịch của ứng viên, anh phải ghi rõ địa chỉ cư trú, tạm trú… Tuy nhiên, ông Lê Hoài Trung – phó giám đốc Sở Nội vụ lưu ý rằng việc bỏ điều kiện trên không có nghĩa là ai, trường hợp nào cũng được thi tuyển vào tất cả các đơn vị, sở, ngành ở TP. Bởi lẽ nhiều sở, ngành (ví dụ Sở Nội vụ, tài chính, khối Đảng, đoàn thể…) có tính chất đặc thù, bảo đảm an ninh, bảo mật… thì yêu cầu công chức, viên chức, cán bộ phải có lai lịch rõ ràng.

Tại các bệnh viện, cơ sở y tế ở TP.HCM cũng sẽ không yêu cầu hộ khẩu khi tham dự thi tuyển công chức viên chức, đây cũng chính là cơ hội tốt cho các ứng viên có bằng Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật vật lý trị liệu… có hộ khẩu các tỉnh khác ứng tuyển. Tuy nhiên lai lịch phải rõ ràng và có ghi rõ địa chỉ thường trú tại TP.HCM.

Về tổ chức thi tuyển, hiện nay Bộ Nội vụ đang đề xuất sửa đổi một số nội dung quy định về tuyển dụng theo hướng sẽ bổ sung thêm điều kiện trúng tuyển ngoài việc thi đạt điều kiện về kiến thức chuyên môn thì thí sinh còn phải đạt tiếp bước phỏng vấn của cơ quan tuyển dụng. Ngoài TP.HCM cũng có một số các tỉnh thành trên cả nước tuyển dụng viên chức không cần đến hộ khẩu như Đà Nẵng hoặc Cần Thơ…

Cạnh tranh cơ hội việc làm khi ứng tuyển viên chức cán bộ Y tế

Cạnh tranh cơ hội việc làm khi ứng tuyển viên chức cán bộ Y tế

Cạnh tranh cơ hội việc làm khi ứng tuyển viên chức cán bộ Y tế

Trong những năm gần đây lĩnh vực Y tế luôn là một trong những ngành thiếu hụt nhân lực, các cơ sở Y tế, Bệnh viện cũng đang rất cần tuyển dụng các Y Bác sĩ, cán bộ trong ngành nhằm phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân. Sau khi UBND TP.HCM quyết định không cần đến hộ khẩu để tuyển dụng viên chức, điều này sẽ khiến cho nhu cầu việc làm tăng lên, cạnh tranh việc làm cũng có thể xảy ra, chính vì thế buộc các ứng viên phải nâng cao chuyên môn của bản thân mình. Nguồn nhân lực tốt nghiệp đại học trong TP.HCM đã là quá nhiều, quá dư thừa nhu cầu tuyển dụng. Mỗi lần tuyển, lượng ứng viên đăng ký đã gấp ba lần nhu cầu tuyển dụng, nay bỏ hộ khẩu số lượng có thể tăng cao hơn nữa. Điều đó cho thấy mặc dù đã đưa ra tiêu chí hộ khẩu nhưng việc cạnh tranh đã rất gay gắt.

Nhiều năm qua TP.HCM tổ chức thi tuyển theo quy định pháp luật: công khai, minh bạch, công bằng, cạnh tranh. UBND TP đã quyết định thành lập hội đồng thi tuyển, có ban đề, giám thị, ban phách, chấm thi, phúc khảo… và tổ chức nghiêm túc. Do vậy những thí sinh đăng ký dự thi cũng cần phải nâng cao chất lượng chuyên môn của bản thân, lựa chọn học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược tin cậy.

Nguồn: Caodangykhoa.vn