Bộ GD công bố 2 phương án thi THPT quốc gia 2018


Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Để thí sinh nắm rõ về quy chế cũng như hình thức thi THPT quốc gia năm 2018, mới đây Bộ đã có công bố cụ thể về 2 phương án thi THPT quốc gia

Bộ đã có thông báo chính thức về 2 phương án thi THPT quốc gia năm 2018

Mới đây Bộ GD-ĐT vừa gửi công văn tới các trường ĐH, CĐ đào tạo ngành giáo viên để lấy ý kiến góp ý cho phương án kỳ thi THPT quốc gia 2018 và phương án xét tuyển ĐH, CĐ dựa trên kết quả thi của kỳ thi. Theo đó, Bộ dự kiến phương án tổ chức thi năm 2018 về cơ bản vẫn như năm 2017, nghĩa là sẽ có 3 bài thi độc lập (toán, văn, ngoại ngữ) và 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, khoa học xã hội. Phương án thi này về cơ bản cũng sẽ được giữ đến kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, 2020.

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào ĐH, CĐ có thể chọn bài thi độc lập và/hoặc bài thi khoa học tự nhiên hoặc bài thi khoa học xã hội, phù hợp với tổ hợp xét tuyển vào nhóm ngành theo quy định của các trường ĐH, CĐ.

Cũng theo thông báo của Bộ LĐTB – XH cho biết, từ năm 2017 các trường Cao đẳng đã thuộc quyền quản lý của Bộ LĐTB – XH nên Bộ cho phép các trường sẽ tự chủ trong công tác xét tuyển đầu vào. Thực hiện đúng theo yêu cầu này năm 2017 Cao đẳng Dược Hà Nội đã áp dụng hình thức xét tuyển thẳng, thông qua học bạ THPT đối với hệ Cao đẳng và dự kiến trong năm 2018 trường sẽ tiếp tục xét tuyển theo hình thức này để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh. Cũng nằm trong sự quản lý của Bộ LĐTB – XH Cao đẳng Y khoa cũng đưa ra thông báo tuyển sinh năm 2018 với điều kiện xét tuyển đầu vào thí sinh đã tốt nghiệp THPT.

Dựa theo công bố của Bộ thí sinh có thể chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Công bố 2 phương án thi THPT quốc gia 2018

Bộ GD-ĐT đề nghị các hiệu trưởng trực tiếp cho ý kiến về việc tổ chức bài thi tổ hợp, chọn một trong hai phương án.

Phương án 1: Giữ nguyên bài thi tổ hợp với 3 đầu điểm cho từng môn thi thành phần (giống như năm 2017).

Phương án 2: Mỗi bài thi tổ hợp có nội dung của 3 môn thành phần nhưng được bố trí thành một bài thi hoàn chỉnh, chấm điểm chung với một đầu điểm thống nhất toàn bài thi (không tách thành 3 đầu điểm theo từng môn thi thành phần như năm 2017).

Nếu theo phương án 2, các trường có thể chọn 2 hoặc 3 bài thi trong số các bài thi của kỳ thi THPT để xét tuyển (trong đó bắt buộc phải có một bài thi văn hoặc toán) hoặc một bài thi văn hoặc toán và 1 hoặc 2 đầu điểm thi năng khiếu/điểm đánh giá năng lực do trường tổ chức, hoặc điểm đánh giá năng lực do trường tổ chức hoặc điểm khác do trường lựa chọn, quy định trong đề án tuyển sinh.

Theo giải thích của Bộ GD-ĐT, sở dĩ Bộ đưa ra phương án 2 để lấy ý kiến các trường là để việc tổ chức thi và chấm thi đơn giản, dần phát triển các bài thi tổ hợp thành bài thi tích hợp đánh giá năng lực của thí sinh.

Nguồn: Caodangykhoa.vn